HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VAN GIẢM ÁP

1. Công dụng của van giảm áp
- Van giảm áp được sử dụng trong máy nén khí để đảm bảo rằng các khoang chứa áp lực duy trì ở trạng thái an toàn và cho phép người dùng điều chỉnh áp lực đầu ra một cách phù hợp thông qua bộ phận điều chỉnh áp của van giảm áp.
- Van giảm áp được sử dụng trong thiết bị thủy để giảm thiểu các sự cố do áp lực nước hoặc khí cao hơn mức cho phép. Van giảm áp giữ áp lực trong các đường ống luôn ở mức cho phép.
- Van giảm áp được sử dụng các nồi áp suất để tránh tình trạng nổ nồi hơi trong khi vẫn có thể duy trì nhiệt độ cao trong thời gian dài
- Van giảm áp còn được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp hàng không, vũ trụ, dầu khí, hóa dầu, dược phẩm và thai thác khoáng sản.

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của van giảm áp.
Đầu tiên, xét tới những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của van giảm áp, chúng ta xét tới hệ thống chứa nước. Đây là yếu tố ảnh hưởng quan trọng tới mức độ làm việc của van giảm áp. Tùy theo thể tích của khoang chứa nước mà chúng ta cần lựa chọn những loại van giảm áp hợp lý để phù hợp với hệ thống nhằm tránh các hiện tượng sai số không đáng có.
Yếu tố ảnh hưởng thứ hai là bộ điều chỉnh áp của van giảm áp. Bộ phận này sẽ giúp điều chỉnh áp lực đầu ra của van giảm áp. Vì thế, bộ điều chỉnh áp của van giảm áp cần có độ chính xác cao. Trong quá trình sử dụng, khách hàng cần thường xuyên kiểm tra. Nếu thấy có sai sót hay trục trặc gì, cần mang ngay van giảm áp tới đại lý để sửa chữa.
Yếu tố thứ ba là áp suất giữa hai đầu của van giảm áp. Thông thường yếu tố này không ảnh hưởng quá lớn tới việc hoạt động của van giảm áp bởi trước khi lắp đặt van giảm áp, chúng ta đã phải xem xét áp suất 2 đầu để lắp loại van giảm áp phù hợp. Tuy nhiên trong một số trường hợp khi áp suất trong đường ống biến đổi đột ngột làm áp suất đầu vào vượt quá mức thông thường sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của van giảm áp.

Trên đây là công dụng và những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động van giảm áp. Tùy theo mục đích sử dụng, khách hàng có thể lựa chọn loại van giảm áp phù hợp. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về van giảm áp cần được hỗ trợ, khách hàng vui lòng liên hệ
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *